Website Worth

Total Pageviews

Saturday

VnExpress - Thu tuong: 'Se loai bo tat ca xe 3-4 banh khong an toan'

Thứ năm, 24/1/2008, 18:39 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Hoàng Hà

Tại Hội nghị An toàn giao thông quốc gia sáng nay, Thủ tướng cũng yêu cầu, các quy định quản lý nhà nước về giao thông phải sát thực tế hơn, những gì chưa hợp lý Bộ GTVT và các bộ ngành phải sửa ngay. Người đứng đầu Chính phủ dẫn ra câu chuyện đo nồng độ cồn làm cơ sở xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông.

"Có người uống một chén rượu đã say, trong khi có người uống cả lít rượu vẫn chưa say. Cùng một người, mức độ uống từng ngày cũng khác nhau. Nếu chúng ta đo nồng độ cồn rồi xử phạt thì thật lạ lùng", Thủ tướng nói.

Năm 2007, cả nước có hơn 13.000 người chết, hơn 10.000 bị thương vì tai nạn giao thông, giảm 77 vụ, tăng 411 người chết (3,2%). Như vậy, tốc độ tăng năm 2007 đã chậm lại (năm 2006 so với 2005 số người chết tăng 10,6%). Trong 64 tỉnh thành, có 35 địa phương giảm số người chết vì tai nạn, 29 địa phương tăng.

Theo Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) Trương Văn Việt, sau một tháng triển khai đội mũ bảo hiểm, số người bị chấn thương sọ não do tai nạn tại bệnh viện ông đã giảm 20% so với cùng kỳ. Nhiều bệnh nhân đưa vào viện trong tình trạng mũ vỡ nát nhưng "sọ" vẫn an toàn. Bệnh viện đang mở chiến dịch phát 300 mũ bảo hiểm mới cho những bệnh nhân có mũ bảo hiểm bị vỡ do va đập.

"Kiềm chế tai nạn giao thông có kết quả hay không là do công tác chỉ đạo thực hiện. Cùng mặt bằng pháp lý, hạ tầng, nhận thức về pháp luật của người dân nhưng vì sao năm qua có địa phương tăng, địa phương giảm tai nạn. Tôi đã nghiêm túc phê bình 29 tỉnh để tai nạn giao thông và số người chết tăng", Thủ tướng nói.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ, địa phương cần kiên trì tuyên truyền, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt trong dịp Tết Mậu Tý.

VnExpress Link